Chuyển đến nội dung chính

Kinh Nghiệm Chạy Google Mạng Hiển Thị GDN

GDN là khái niệm Quảng cáo mạng hiển thị của Google (Google Display Networks). Các website đối tác của Google là các website có vị trí hiển thị quảng cáo Google Adsense đối với website đó và cũng là vị trí quảng cáo GDN đối với các banner Website chúng ta.
Kinh Nghiệm Chạy Google Mạng Hiển Thị GDN
GDN là một trong 3 hình thức quảng cáo Google Adwords bao gồm: Mạng tìm kiếm (Search, SEM), Remarketing (Quảng cáo bám đuổi) và GDN


GDN
GDN (Google Display Networds)

Chiến lược khi sử dụng hình thức GDN

  • Nhắm mục tiêu rộng, các banner được phân phối trên các website khác nhau trên dưới 100 ngành nghề, quảng cáo có thể giúp bạn phân phối quảng cáo đến vài trăm nghìn người mỗi ngày
  • Phù hợp với chiến lược quảng bá thương hiệu, giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu (Hình banner quảng cáo nên có logo cty để thực hiện mục tiêu này)
  • Quảng bá website kéo nhiều KH đến website với chi phí cực rẻ
  • Phụ trợ cho các hình thức quảng cáo khác như Remarketing, SEO khi đã kéo được 1 lượng khách hàng tiềm năng từ GDN đổ về web
  • Bao phủ trên các mặt trận trên internet khiến khách hàng tiềm năng của bạn phải choáng ngộp

Kinh Nghiệm Quảng Cáo Google Adwords (GDN)

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi triển khai GDN cho một số doanh nghiệp và khách hàng của tôi.

Kinh nghiệm 1: GDN nhắm Banner quảng cáo

Các loại hiển thị quảng cáo GDN
Các loại hiển thị quảng cáo GDN
GDN mạng hiển thị cho phép bạn thiết lập quảng cáo dạng đáp ứng, dạng chữ (Text) và Banner. Tuy nhiên để nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo thương hiệu thì chúng ra nên dùng banner (Thể hiện được logo, hình ảnh, màu sắc, thông điệp...)
GDN cho phép thiết lập 16 kích thước banner khác nhau tuy nhiên chỉ có một số kích thước banner phổ biến mà bạn quan tâm chiến trên 80% các kích thước banner hiện tại
  • 300x250
  • 250x250
  • 336x280
  • 300x600
  • 728x90
  • 928x90
  • ........
Để xem các kích thước các banner khác bạn xem bài viết: Ứng dụng GDN vào quảng cáo Google

Kinh nghiệm 2: GDN nhắm Thông điệp quảng cáo trên Banner


Thông điệp quảng cáo là một trong những yếu tố để thành công của một chiến dịch quảng cáo, vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian để suy nghĩ. Tùy vào những thời điểm mà mục tiêu thông điệp của bạn khác nhau cho phù hợp chiến lược phát triển của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn

Xuyên suốt thông điệp quảng cáo của thương hiệu Vinamilk trước đây luôn chứa đựng thông điệp là "Sữa tươi nguyên chất 100%" nhờ vậy đã khẳng định được thương hiệu dù là trên kênh quảng cáo nào.

Do vậy trước khi bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo GDN bạn cần lưu tâm đến vấn đề này. Chọn thông điệp, nội dung hình ảnh tốt giúp gia tăng tỷ lệ nhấp chuột CTR sẽ làm chi phí mỗi lượt click giảm xuống nên bạn đặc biệt quan tâm phần này.

Kinh nghiệm 3: GDN nhắm Địa điểm quảng cáo

Nếu chúng ta muốn quảng cáo mạng hiển thị chính xác cho từng thị trường thì bạn nên quan tâm đến địa điểm quảng cáo.
Ví dụ bạn chọn TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng thì những người dùng nơi đây mới thấy mẫu quảng cáo GDN của bạn nhờ vậy sẽ giúp bạn tránh mất chi phí vô ích cho các thị trường khác mà bạn chưa nhắm tới
Ngoài ra bạn có thể nhắm theo bán kính và loại trừ các khu vực không muốn quảng cáo để tăng mức độ chính xác

Kinh nghiệm 3: GDN nhắm Ngôn ngữ

Bạn nên chọn cả tiếng anh và tiếng việt là bởi vì một vài trình duyệt của người sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh tuy nhiên đó lại là người Việt do vậy bạn nên cài đặt cả 2 ngôn ngữ này

Kinh nghiệm 4: GDN nhắm Chiến lược giá thầu

Có chiến lược giá thầu CPC tối đa, CPM, CPA
Chiến lược giá thầu kiểm soát cách bạn trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn.

Điều này có nghĩa là: Loại giá thầu của bạn cho chúng tôi biết liệu bạn muốn trả cho nhấp chuột quảng cáo (CPC), số lần hiển thị (CPM) hay chuyển đổi (CPA). Số tiền giá thầu (tính bằng đô la hay VNĐ tùy lúc bạn cài đặt) là số tiền cao nhất bạn muốn trả và ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được xếp hạng.
Do vậy tùy vào mục tiêu mà bạn quảng cáo thì bạn sẽ chọn chiến lược giá thầu nào là phù hợp. Tuy nhiên bạn là người mới bắt đầu quảng cáo thì nên chọn CPC để dễ dàng kiểm soát
Nhắm mục tiêu GDN theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu GDN theo nhân khẩu học

Kinh nghiệm 5: GDN nhắm mục tiêu vào khách hàng

Mục này cực kì quan trọng tại đây bạn có thể nhắm mục tiêu theo từ khóa tìm kiếm của người dùng, nhắm mục tiêu theo độ tuổi giới tính (Nhân khẩu học)..., nhắm mục tiêu trên các website đối tác chiến lược..
Đặc biệt là nhắm mục tiêu được thu thập dữ liệu từ code remarketing từ Google Adwords và dữ liệu từ Google Analytic. Do vậy để thực hiện nhiều hiệu quả hơn nữa là ngay trước đó ít nhất là 2 tuần trở lên bạn phải chuẩn bị phần này.

Kinh nghiệm 6: Chiến lược chạy GDN

Bạn nên thiết lập 1 chiến dịch GDN tập trung vào khách hàng mục tiêu, thị trường, trang website mục tiêu. Song song đó bạn cũng cần chạy 1 chiến dịch GDN khác với mục tiêu rộng hơn để đo lường và đánh giá thị trường cho các mục tiêu chiến lược sắp tới có cần đánh mạnh hay không.

Huỳnh Phụng
Chuyên gia tư vấn Chiến lược Marketing Online giúp bạn triển khai chiến dịch GDN hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật/ tắt JavaScript trên Google Chrome, CocCoc, Firefox và IE

Trình duyệt web là công cụ hàng ngày bạn truy cập Internet, bạn đã quen thuộc với việc sử dụng Chrome,  CocCoc , Firefox, IE? Bạn muốn tìm hiểu cách bật/ tắt JavaScript trên trình duyệt? Hãy cùng tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết thêm cách thực hiện nhé. Javascript là một ngôn ngữ thông dịch, khi trang web được tải trong trình duyệt hỗ trợ javascript, trình duyệt sẽ thông dịch và thực hiện các lệnh Javascipt nhiều khi chúng làm trình duyệt của bạn hơi chậm bạn muốn tắt hoặc muốn bật nên để hỗ trợ tình duyệt tốt hơn. Vậy làm thế nào để bật/ tắt JavaScript trên các trình duyệt Chrome, Firefox, IE? CÁCH BẬT/ TẮT JAVASCRIPT TRÊN CÁC TRÌNH DUYỆT CHROME, FIREFOX, IE  Mỗi trình duyệt có một cách bật/ tắt Javascript khác nhau bởi đơn giản chúng được thiết kế khác nhau. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách bật/ tắt Javascript trên Chrome trước. Cách bật và tắt JavaScript trên trình duyệt Chrome, CocCoc nhanh nhất hiện nay :   Vì ngôn ngữ mặc định của Chrome là tiếng anh nên chúng ...

Tổng hợp các Phần mềm và Công cụ hỗ trợ SEO

Chào các bạn và đây là một bài tổng hợp mình nói về SEO Trong bài viết SEO là gì? mình hầu như đã liệt kê tất cả các hướng làm để tối ưu các công cụ tìm kiếm. Và nay trong bài viết này sẽ chia sẻ và tổng hợp tất cả công cụ hỗ trợ làm SEO cho 1 SEOer chuyên chuyên nghiệp. I. Công cụ hỗ trợ SEO Spin Content Editer  (Spin Trộn nội dung)  Checklinksite Ranking Helu ,  Semalt  (Kiếm tra thứ hạng từ khóa) Checkmoz  (Kiếm tra PA, DA của website) Check CSS3  (Kiểm tra lỗi lập trình CSS3)  Check HTML5  (Kiểm tra lỗi lập trình HTML5)  Nội dung trùng lặp  (Kiểm tra nội dung trùng lặp của bài viết đã được Google index)  Disavow-links  (Gỡ bỏ backlink xấu)  Độ chuẩn SEO  (Chấm điểm chuẩn SEO của Web) Tools.Pingdom  (Kiểm tra dung lượng website)  Gtmetrix  (Công cụ khác để kiểm tra tốc độ web) Compressnow ,  Compressor.io  hoặc  TinyPNG .  (Nén ảnh giảm dung lượng tải ảnh trên website)  Hiển ...

Học wordpress cần chuẩn bị những gì?

Chắc chắn trước khi làm bất cứ một việc gì chúng ta cũng đều cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho công việc đó. Học WordPress cũng không phải là ngoại lệ. Vậy Học wordpress cần chuẩn bị những gì? Xem thêm :  http://blogloi.com/thiet-ke-website-wordpress-gia-re/ 1. Đối với những bạn thực hành trên localhost: Nếu bạn nào thích nền tảng WordPress tiếng Việt nên các bạn hãy vào vi.wordpress.org để tải mã nguồn về máy nhé! Nếu như các bạn thích dùng bản tiếng Anh thì có thể vào wordpress.org để download. Tiếp theo, chúng ta cần tải phần mềm tạo Sever ảo trên máy tính. Hiện này thì phần mềm hay được sử dụng phổ biến nhất là XAMPP. Các bạn click …. để tải về máy và cài đặt. 2. Đối với những bạn thực hành trên host: Sẽ hơi khác so với các bạn thực hành trên localhost. Với những bạn thực hành trên host  thì các bạn sẽ cần những thứ sau đây: Thứ nhất - tên miền: Các bạn có thể sử dụng những tên miền miễn phí như .tk .ga .co.cc v.v.vv.v… Và để đăng ký tên miền miễn phí các bạn có thể v...